Tổ chức đào tạo và cấp thẻ nhân viên Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định hiện hành

Tổ chức đào tạo và cấp thẻ nhân viên Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được quy định như thế nào? Xin chào Quý Ban biên tập, tôi là Hoàng Oanh, đang tìm hiểu quy định của pháp luật về hoạt động Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế do Bảo hiểm xã hội, nhưng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp cụ thể như sau: Tổ chức đào tạo và cấp thẻ nhân viên Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được quy định như thế nào?  Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ các bạn, chân thành cảm ơn!

Tổ chức đào tạo và cấp thẻ nhân viên Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được quy định tại Điều 10 Quyết định 1599/QĐ-BHXH năm 2016 Quy định hoạt động Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, cụ thể như sau:

1. Thành lập Hội đồng đào tạo nhân viên Đại lý thu

a) Đối với BHXH tỉnh: Hội đồng gồm 01 Lãnh đạo BHXH tỉnh làm Chủ tịch, 01 lãnh đạo phòng Khai thác và Thu nợ làm thường trực và 01 lãnh đạo các phòng nghiệp vụ liên quan;

b) Đối với BHXH huyện: Hội đồng gồm 01 Lãnh đạo BHXH huyện làm Chủ tịch, Tổ trưởng Tổ thu BHXH, BHYT làm thường trực và Tổ trưởng các Tổ nghiệp vụ liên quan làm thành viên.

2. Trách nhiệm của Hội đồng

a) Tổng hợp Danh sách người làm nhân viên Đại lý thu;

b) Xây dựng kế hoạch tổ chức đào tạo: Số lớp cần mở, số học viên của mỗi lớp; thời gian, địa điểm; thành viên ban tổ chức lớp; giao trách nhiệm cho cán bộ tham gia hướng dẫn theo từng nội dung; thành viên tổ soạn đề và chấm bài sát hạch; dự toán kinh phí cho công tác đào tạo nhân viên Đại lý thu;

c) Tổ chức triển khai thực hiện công tác đào tạo nhân viên theo kế hoạch.

3. Tổ chức đào tạo theo phân cấp quy định tại Điều 4; cấp Thẻ nhân viên Đại lý thu cho những học viên đạt yêu cầu (Mẫu số 05-ĐLT).

4. Thu hồi, cấp lại Thẻ nhân viên Đại lý thu

4.1. Thẻ nhân viên Đại lý thu bị thu hồi trong các trường hợp:

a) Khi nhân viên Đại lý thu vi phạm bị cơ quan BHXH hoặc Đại lý thu đình chỉ hoạt động;

b) Khi thanh lý Hợp đồng Đại lý thu.

4.2. Cấp lại Thẻ nhân viên Đại lý thu:

a) Khi thẻ bị hỏng, rách không sử dụng được;

b) Trường hợp bị mất, nhân viên Đại lý thu phải báo ngay cho Đại lý thu để đề nghị cơ quan BHXH xem xét cấp lại.

Trên đây là nội dung câu trả lời về tổ chức đào tạo và cấp thẻ nhân viên Đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc tại Quyết định 1599/QĐ-BHXH năm 2016 .

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thu bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào