Trình tự, thủ tục đánh giá đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban dân tộc
Trình tự, thủ tục đánh giá đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban dân tộc được quy định tại Khoản 1 Điều 19 Quy định đánh giá, phân loại công chức, viên chức thuộc cơ quan Ủy ban Dân tộc ban hành kèm theo Quyết định 633/QĐ-UBDT năm 2017, cụ thể:
a) Công chức, viên chức làm báo cáo tự đánh giá kết quả công tác theo nhiệm vụ được giao;
b) Trình bày báo cáo tự đánh giá kết quả công tác tại cuộc họp của đơn vị để mọi người tham dự cuộc họp đóng góp ý kiến, Các ý kiến được ghi vào biên bản và thông qua tại cuộc họp;
Đối với đơn vị có các đơn vị cấu thành, thành phần tham dự là đại diện cấp ủy đảng, công đoàn, đoàn thanh niên và người đứng đầu các đơn vị cấu thành;
Các đơn vị sự nghiệp khác không có các tổ chức trực thuộc như Học viện Dân tộc thì thành phần tham dự như đối với đơn vị không có cấp phòng;
c) Cấp ủy đảng cùng cấp nơi công chức, viên chức công tác có ý kiến bằng văn bản về công chức, viên chức được đánh giá phân loại;
d) Việc đánh giá phân loại công chức đối với thủ trưởng các đơn vị do lãnh đạo cấp trên trực tiếp quản lý có trách nhiệm đánh giá và phân loại công chức lãnh đạo cấp vụ và tương đương hàng năm. Cơ sở để lãnh đạo cấp trên tham khảo đánh giá là các ý kiến tham gia đóng góp tại cuộc họp của đơn vị và văn bản đóng góp ý kiến Cấp ủy đảng cùng cấp để quyết định đánh giá, phân loại đối với người đứng đầu các đơn vị;
đ) Người đứng đầu cơ quan, đơn vị cấp trên trực tiếp thông báo kết quả đánh giá, phân loại cho công chức, viên chức theo quy định tại Khoản 1 Điều 6 quy định này.
Trên đây là tư vấn về trình tự, thủ tục đánh giá đối với người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc Ủy ban dân tộc. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 633/QĐ-UBDT năm 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chào thân ái và chúc sức khỏe!
Thư Viện Pháp Luật