Bảo đảm an ninh, trật tự tại địa bàn có tình trạng khẩn cấp

Bảo đảm an ninh, trật tự tại địa bàn có tình trạng khẩn cấp được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Văn Toàn. Hiện tại, gia đình tôi đang sinh sống tại Quảng Nam. Tôi có xem tin tức, thời sự nói về những thảm hoạ lớn hoặc dịch bệnh nguy hiểm nên tôi cũng có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Bảo đảm an ninh, trật tự tại địa bàn có tình trạng khẩn cấp được quy định như thế nào? Có văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này không? Tôi mong sớm nhận được tư vấn từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập! (toan***@gmail.com)

Bảo đảm an ninh, trật tự tại địa bàn có tình trạng khẩn cấp được quy định tại Điều 18 Nghị định 71/2002/NĐ-CP hướng dẫn Pháp lệnh tình trạng khẩn cấp trong trường hợp có thảm hoạ lớn, dịch bệnh nguy hiểm như sau:

Tại địa bàn có tình trạng khẩn cấp có thể áp dụng các biện pháp bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội sau đây:

1. Huy động lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ và quần chúng nhân dân tham gia tuần tra, canh gác, bảo vệ an ninh, trật tự; thành lập các Tổ công tác duy trì an ninh, trật tự khi cần thiết;

2. Ngăn chặn mọi hành vi gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự và việc khắc phục hậu quả thảm họa;

3. Ngăn chặn, bắt giữ ngay người gây rối trật tự ở nơi có tình trạng khẩn cấp hoặc có hành vi khác vi phạm pháp luật;

4. Các biện pháp cần thiết khác để bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Trên đây là nội dung quy định về việc bảo đảm an ninh, trật tự tại địa bàn có tình trạng khẩn cấp. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 71/2002/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào