Kiểm tra các văn bản quy phạm pháp luật do Bộ Tài chính ban hành

Kiểm tra các văn bản quy phạm pháp luật do Bộ Tài chính ban hành được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang công tác tại Sở Tài chính tỉnh Ninh Thuận. Trong quá trình làm việc, do nhu cầu công việc nên tôi có tìm hiểu về cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ quyền hạn của cơ quan chủ quản cấp trên. Cho tôi hỏi, việc kiểm tra các văn bản quy phạm pháp luật do Bộ Tài chính ban hành được quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định vấn đề này? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Cảm ơn các bạn rất nhiều! Hùng Phước (0939***)

Kiểm tra các văn bản quy phạm pháp luật do Bộ Tài chính ban hành được quy định tại Điều 43 Quy chế làm việc của Bộ Tài chính ban hành kèm theo Quyết định 469/QĐ-BTC năm 2017 như sau:

Việc lập kế hoạch kiểm tra, tổ chức tiến hành và báo cáo kết quả kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật và xử lý văn bản quy phạm pháp luật có dấu hiệu trái pháp luật thực hiện theo quy định tại Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số Điều và biện pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và Thông tư số 79/2015/TT-BTC ngày 25/5/2015 quy định về kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính.

Trên đây là nội dung quy định về việc kiểm tra các văn bản quy phạm pháp luật do Bộ Tài chính ban hành. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 469/QĐ-BTC năm 2017.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào