Việc yêu cầu đăng ký biện pháp bảo đảm trực tuyến được thực hiện như thế nào?

Việc yêu cầu đăng ký biện pháp bảo đảm trực tuyến được quy định như thế nào? Xin chào các chuyên gia Thư Ký Luật. Em là sinh viên khoa Luật, trường Đại học Kinh tế TP.HCM. Trong quá trình học, em có tìm hiểu thêm về hồ sơ, thủ tục thực hiện đăng ký biện pháp bảo đảm. Qua một số tài liệu, em được biết, hiện nay việc đăng ký biện pháp bảo đảm có thể được tiến hành đăng ký trực tuyến. Vậy, việc yêu cầu đăng ký biện pháp bảo đảm trực tuyến được thực hiện ra sao? Nội dung này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được phản hồi từ Quý chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe! Tất Dũng (dung***@gmail.com)

Từ ngày 15/10/2017, Nghị định 102/2017/NÐ-CP về đăng ký biện pháp bảo đảm chính thức có hiệu lực thi hành. Nghị định này quy định thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm, cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm bằng tài sản (sau đây gọi chung là đăng ký cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm); quản lý nhà nước về đăng ký biện pháp bảo đảm.

Theo đó, việc yêu cầu đăng ký biện pháp bảo đảm trực tuyến là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 53 Nghị định 102/2017/NÐ-CP. Cụ thể như sau:

1. Cá nhân, pháp nhân, hộ gia đình có quyền lựa chọn phương thức đăng ký trực tuyến biện pháp bảo đảm khi hệ thống đăng ký trực tuyến chính thức vận hành.

2. Yêu cầu đăng ký trực tuyến phải kê khai đầy đủ, chính xác các nội dung thuộc diện phải kê khai trên giao diện của hệ thống đăng ký trực tuyến.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về việc yêu cầu đăng ký biện pháp bảo đảm trực tuyến. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 102/2017/NÐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào