Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp đối với cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân bao gồm những gì?
Hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp đối với cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân được quy định tại Khoản 5 Mục II Thông tư 09/2008/TT-BCA hướng dẫn về hồ sơ và quy trình giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội đối với cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân do Bộ Công an ban hành như sau:
a) Sổ bảo hiểm xã hội của cán bộ, chiến sĩ đã xác định đóng bảo hiểm xã hội đến tháng trước khi điều trị bệnh nghề nghiệp:
b) Công văn đề nghị giải quyết chế độ bệnh nghề nghiệp của Công an đơn vị, địa phương;
c) Biên bản hoặc trích sao biên bản (đối với biên bản xác định cho nhiều người) xác định môi trường có yếu tố độc hại do cơ quan có thẩm quyền lập (kết quả xác định môi trường lao động có giá trị trong 24 tháng kể từ ngày biên bản được ký);
d) Giấy ra viện sau khi đã điều trị bệnh nghề nghiệp ổn định.
Trường hợp không điều trị tại bệnh viện phải có giấy khám bệnh nghề nghiệp hoặc phiếu hội chẩn thể hiện điều trị bệnh thuộc danh mục bệnh nghề nghiệp do Bộ Y tế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành;
đ) Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng Giám định y khoa;
e) Bản quá trình đóng bảo hiểm xã hội (Mẫu số 14-BK);
g) Quyết định hưởng trợ cấp bệnh nghề nghiệp hàng tháng hoặc một lần của Giám đốc Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân (Mẫu số 03 hoặc 04-QĐ).
Trên đây là nội dung quy định về hồ sơ hưởng chế độ bệnh nghề nghiệp đối với cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 09/2008/TT-BCA.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật