Trách nhiệm của Văn phòng kiểm toán nhà nước trong việc trình lãnh đạo kiểm toán nhà nước hồ sơ giải quyết công việc
Trách nhiệm của Văn phòng kiểm toán nhà nước trong việc trình Lãnh đạo kiểm toán nhà nước hồ sơ giải quyết công việc được quy định tại Điều 19 Quy chế làm việc của Kiểm toán nhà nước ban hành kèm theo Quyết định 1278/QĐ-KTNN năm 2016 như sau:
1. Văn phòng KTNN tiếp nhận, kiểm tra và trình Lãnh đạo KTNN hồ sơ trình giải quyết công việc của các đơn vị.
2. Khi nhận được hồ sơ trình giải quyết công việc, Văn phòng KTNN có nhiệm vụ kiểm tra về trình tự, thủ tục của hồ sơ trình, thể thức văn bản và việc thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo KTNN đối với nội dung của văn bản. Chậm nhất 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ trình, Văn phòng KTNN có trách nhiệm: Trình Lãnh đạo KTNN đối với hồ sơ trình đảm bảo trình tự, thủ tục, thể thức, nội dung; chuyển lại đơn vị trình nếu hồ sơ trình chưa đúng, chưa đầy đủ hoặc chưa phù hợp để thực hiện theo đúng quy định, yêu cầu hoặc bổ sung giải trình (nếu có).
Trong trường hợp đột xuất, quan trọng, cần thiết phải giải quyết gấp, Văn phòng KTNN phải thực hiện theo chỉ đạo của Lãnh đạo KTNN.
3. Phòng Thư ký - Tổng hợp giúp Chánh Văn phòng KTNN thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Điều này.
Trên đây là nội dung quy định về trách nhiệm của Văn phòng kiểm toán nhà nước trong việc trình Lãnh đạo kiểm toán nhà nước hồ sơ giải quyết công việc. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 1278/QĐ-KTNN năm 2016.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật