Hệ thống, thiết bị dẫn đường phải bay kiểm tra, hiệu chuẩn định kỳ

Hệ thống, thiết bị dẫn đường phải bay kiểm tra, hiệu chuẩn định kỳ được quy định như thế nào? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang muốn tìm hiểu những quy định của pháp luật về trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong công tác bảo đảm hoạt động bay. Vì thế, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh/chị trong Ban biên tập. Hệ thống, thiết bị dẫn đường phải bay kiểm tra, hiệu chuẩn định kỳ được quy định như thế nào? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Thành Long (thanh_long****@gmail.com)

Hệ thống, thiết bị dẫn đường phải bay kiểm tra, hiệu chuẩn định kỳ được quy định tại Điều 268 Thông tư 19/2017/TT-BGTVT quy định về quản lý và bảo đảm hoạt động bay do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành như sau:

Hệ thống, thiết bị dẫn đường phải bay kiểm tra, hiệu chuẩn định kỳ bao gồm: VOR; NDB; GP; LLZ; Đài chỉ mốc vô tuyến giữa (MM); Đài chỉ mốc vô tuyến ngoài (OM); DME; Hệ thống đèn hiệu tại sân bay; GBAS.

Trong đó,

- VOR (VHF omnidirectional radio range): Đài vô tuyến đa hướng sóng VHF.

- VHF (Very high frequency): sóng cực ngắn (từ 30 đến 300 Me-ga-héc).

- NDB (Non Directional radio Beacon): Đài dẫn đường vô hướng.

- GP (Glide path): Đài chỉ góc hạ cánh thuộc hệ thống ILS.

- ILS (Instrument landing system): Hệ thống hạ cánh bằng thiết bị.

- LLZ (Localizer): Đài chỉ hướng hạ cánh thuộc hệ thống ILS.

- DME (Distance measuring equipment): Thiết bị đo cự ly.

- GBAS (Ground based augmentation system): Hệ thống tăng cường độ chính xác của tín hiệu vệ tinh dẫn đường đặt trên mặt đất.

Trên đây là nội dung tư vấn về hệ thống, thiết bị dẫn đường phải bay kiểm tra, hiệu chuẩn định kỳ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 19/2017/TT-BGTVT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào