Nhiệm vụ của Đoàn điều tra tai nạn lao động hàng hải được pháp luật quy định như thế nào?

Nhiệm vụ của Đoàn điều tra tai nạn lao động hàng hải được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một công chức đang làm việc trong một cơ quan nhà nước, gần đây tôi có tìm hiểu các quy định của pháp luật hàng hải, nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp như sau: Nhiệm vụ của Đoàn điều tra tai nạn lao động hàng hải được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn! Minh Luân (minhluan***@gmail.com)

Nhiệm vụ của Đoàn điều tra tai nạn lao động hàng hải được pháp luật quy định tại Khoản 4 Điều 8 Thông tư 13/2017/TT-BLĐTBXH quy định về khai báo, điều tra, thống kê và báo cáo tai nạn lao động hàng hải do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành như sau:

Yêu cầu người sử dụng lao động cung cấp các tài liệu, hồ sơ, phương tiện có liên quan đến vụ tai nạn và phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan tiến hành lấy lời khai theo mẫu tại Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư này và điều tra dựa trên các chứng cứ thu thập được có liên quan đến vụ tai nạn.

Như vậy, nhiệm vụ của đoàn điều tra tai nạn lao động hàng hải có trách nhiệm yêu cầu người sử dụng dụng lao động cung cấp các thông tin, tài liệu về vụ tai nạn lao động, để thực hiện việc thu thập các thông tin theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập về nhiệm vụ của Đoàn điều tra tai nạn lao động hàng hải. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 13/2017/TT-BLĐTBXH.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tai nạn lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào