Nhiệm vụ của trưởng ban Ban đại diện cha mẹ học sinh trường
Nhiệm vụ của trưởng ban Ban đại diện cha mẹ học sinh trường được quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 7 Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT ban hành điều lệ ban đại diện cha mẹ học sinh. Cụ thể là:
- Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động của cha mẹ học sinh, của Ban đại diện cha mẹ học sinh theo quy định tại Điều 9 của Điều lệ này;
- Dự kiến phân công nhiệm vụ cho các phó trưởng ban, các thành viên thường trực để thông qua tại cuộc họp toàn Ban đại diện cha mẹ học sinh trường;
- Chuẩn bị nội dung các cuộc họp của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường
- Tập hợp ý kiến của các Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp, của cha mẹ học sinh để thống nhất với Hiệu trưởng các biện pháp giải quyết.
Căn cứ quy định trên, thì nếu như bạn trở thành trưởng ban Ban đại diện cha mẹ học sinh trường, bạn phải thực hiện:
+ Lập kế hoạch, tổ chức và điều hành cuộc họp tất cả các trưởng ban, phó trưởng ban Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp để thông qua chương trình hoạt động cả năm học;
+ Tổ chức và điều hành cuộc họp các cuộc họp thường kỳ theo chương trình hoạt động cả năm học;
+ Tổ chức, điều hành cuộc họp Ban đại diện cha mẹ học sinh bất thường do mình đề nghị hoặc do ít nhất 50% số thành viên của Ban đề nghị;
+ Dự kiến phân công nhiệm vụ cho các phó trưởng ban, các thành viên thường trực;
+ Chuẩn bị nội dung các cuộc họp của Ban;
+ Lấy ý kiến của thành viên và cha mẹ học sinh để thống nhất phương án giải quyết với Hiệu trưởng.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nhiệm vụ của trưởng ban Ban đại diện cha mẹ học sinh trường. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo quy định tại Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật