Trách nhiệm kê khai thuế cho người lao động được quy định như thế nào?
- Trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc quyết toán thuế thu nhập cá nhân cho người lao động theo quy định tại Điều 30 Nghị định 65/2013/NĐ-CP thì doanh nghiệp phải có trách nhiệm khấu trừ thuế thu nhập cá nhân cho người lao động cụ thể như sau: "Tổ chức, cá nhân trả thu nhập thực hiện khấu trừ thuế và cá nhân có thu nhập chịu thuế theo quy định của Luật thuế thu nhập cá nhân và Luật sửa đổi, bổ sung một số Điều của Luật thuế thu nhập cá nhân có trách nhiệm thực hiện khai thuế, nộp thuế, quyết toán thuế”.
Như vậy công ty có trách nhiệm khấu trừ thuế thu nhập cá nhân cho người lao động.
- Việc xử lý vi phạm được quy định như sau:
Trường hợp cơ quan chỉ trả thu nhập chưa thực hiện đầy đủ các trách nhiệm khấu trừ thuế thu nhập cá nhân, qua thanh tra, kiểm tra phát hiện tăng thêm số thuế thu nhập cá nhân phải nộp thì thực hiện truy thu đủ số thuế tăng thêm nộp ngân sách nhà nước và tùy theo hành vi vi phạm của cơ quan chi trả để áp dụng các mức xử phạt theo đúng các quy định tại Điều 107 và Điều 108 Luật Quản lý thuế 2006; Điều 10 và Điều 11 Nghị định 129/2013/NĐ-CP.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm kê khai thuế của công ty đối với người lao động và việc xử lý vi phạm đối với hành vi này. Để có thể hiểu rõ hơn, bạn vui lòng tham khảo chi tiết những quy định nêu trên.
Trân trọng!