Thời hạn hoạt động của văn phòng đại diện kinh doanh chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam là bao lâu?
Thời hạn hoạt động của văn phòng đại diện kinh doanh chứng khoán của nước ngoài tại Việt Nam được quy định tại Điều 6 Thông tư 91/2013/TT-BTC hướng dẫn đăng ký thành lập, tổ chức và hoạt động văn phòng đại diện tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài, chi nhánh công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành như sau:
1. Thời hạn hoạt động của văn phòng đại diện được quy định cụ thể trong giấy chứng nhận đăng ký hoạt động.
2. Thời hạn hiệu lực của giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện tối đa là năm (05) năm nhưng không vượt quá thời hạn còn lại của giấy phép thành lập và hoạt động hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc văn bản pháp lý tương đương của công ty mẹ.
Như vậy, thời hạn hoạt động của văn phòng đại diện kinh doanh chứng khoán của nước ngoài tại Việt Nam được quy định trong giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, nhưng thời hạn hoạt động tối đa của văn phòng đại diện đó tối đa không được quá 5 năm và không được vượt quá thời hạn hoạt động của công ty mẹ tại nước ngoài, thời hạn hoạt động của công ty mẹ được quy định tại giấy phép thành lập và hoạt động hoặc các giấy tờ khác theo quy định của công ty mẹ đó tại nước ngoài.
Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về thời hạn hoạt động của văn phòng đại diện kinh doanh chứng khoán của nước ngoài tại Việt Nam. Để hiểu rõ thêm về vấn đề này bạn có thể tham khảo tại Thông tư 91/2013/TT-BTC.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật