Báo cáo kết quả kiểm tra thi hành văn bản, thực hiện nhiệm vụ được giao của Bộ Thông tin và Truyền thông

Việc báo cáo kết quả kiểm tra thi hành văn bản, thực hiện nhiệm vụ được giao của Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang công tác tại Phòng Văn hóa Thông tin huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk. Cơ quan chúng tôi vừa hoành thành xong đợt kiểm tra do Lãnh đạo Bộ chỉ thị về vấn đề thi hành văn bản trên thực tế và thực hiện nhiệm vụ được giao giai đoạn 6 tháng đầu năm 2017. Tôi thắc mắc không biết sau khi tiến hành kiểm tra xong, công tác báo cáo kết quả kiểm tra sẽ được thực hiện ra sao? Tôi có thể tham khảo thêm vấn đề này ở đâu? Rất mong Ban biên tập hỗ trợ giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn rất nhiều! Hồ Thị Nga (nga***@gmail.com)  

Việc báo cáo kết quả kiểm tra thi hành văn bản, thực hiện nhiệm vụ được giao của Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định tại Điều 38 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT. Cụ thể như sau: 

1. Chậm nhất 05 ngày làm việc sau khi kết thúc kiểm tra, Đoàn kiểm tra phải báo cáo Lãnh đạo Bộ kết quả kiểm tra. Báo cáo phải nêu rõ nội dung kiểm tra, đánh giá những mặt được và chưa được, những sai phạm cùng biện pháp khắc phục và kiến nghị hình thức xử lý (nếu có).

2. Nội dung báo cáo bao gồm các vấn đề sau đây:

a) Căn cứ tiến hành kiểm tra.

b) Thời gian, địa điểm, kế hoạch kiểm tra.

c) Thành phần tham gia kiểm tra.

d) Nội dung kiểm tra.

đ) Kết quả đạt được và những sai phạm, yếu kém còn tồn tại. Trường hợp chưa thực hiện hoặc thực hiện không đúng nhiệm vụ được giao phải xác định rõ tính chất, mức độ, nguyên nhân, trách nhiệm của các đơn vị trong việc chưa thực hiện hoặc thực hiện không đúng, không đầy đủ nhiệm vụ được giao.

e) Ý kiến của các đơn vị tham gia kiểm tra và đề xuất của Đoàn kiểm tra về biện pháp xử lý vi phạm (nếu có).

g) Kiến nghị của đơn vị được kiểm tra.

3. Căn cứ kết luận của Lãnh đạo Bộ, Trưởng đoàn kiểm tra tham mưu thông báo kết quả kiểm tra gửi các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ được kiểm tra và các đơn vị có liên quan trong Bộ. Nếu phát hiện có sai phạm thì xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý.

Đoàn kiểm tra có trách nhiệm theo dõi việc xử lý sau khi kiểm tra, yêu cầu đơn vị được kiểm tra khắc phục sai phạm theo quyết định của cấp có thẩm quyền, báo cáo kết quả khắc phục sau kiểm tra với Lãnh đạo Bộ.

4. Định kỳ hàng tháng, quý, 6 tháng, 9 tháng, 1 năm, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ báo cáo tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ giao theo thẩm quyền ở đơn vị mình gửi về Văn phòng Bộ.

5. Trước ngày 30 hàng tháng, quý và ngày 30 tháng 12 hàng năm, Văn phòng tổng hợp chung, xây dựng báo cáo về tình hình, kết quả việc thi hành các nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ giao.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc báo cáo kết quả kiểm tra thi hành văn bản, thực hiện nhiệm vụ được giao của Bộ Thông tin và Truyền thông. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 727/QĐ-BTTTT.

Trân trọng!

 

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Thông tin và Truyền thông

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào