Đình chỉ việc giải quyết khiếu nại được quy định như thế nào?

Đình chỉ việc giải quyết khiếu nại được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Nguyễn Thùy Linh, sống tại Tp.HCM, hiện đang công tác trong lĩnh vực thuế. Tôi đang tìm hiểu về vấn đề đình chỉ việc giải quyết khiếu nại nhưng còn nhiều chỗ tôi chưa hiểu rõ lắm. Vì vậy, tôi muốn hỏi vấn đề đình chỉ việc giải quyết khiếu nại được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)   

Đình chỉ việc giải quyết khiếu nại được quy định tại Điều 19 Thông tư 07/2013/TT-TTCP quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính như sau: 

1. Người giải quyết khiếu nại ban hành quyết định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại trong trường hợp người khiếu nại rút khiếu nại. Quyết định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại thực hiện theo Mẫu số 12-KN ban hành kèm theo Thông tư này.

2. Quyết định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại được gửi cho người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có trách nhiệm xác minh, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân đã chuyển khiếu nại đến và cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về đình chỉ việc giải quyết khiếu nại. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 07/2013/TT-TTCP.

Trân trọng! 

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào