Công bố quyết định xác minh nội dung khiếu nại được quy định như thế nào?

Công bố quyết định xác minh nội dung khiếu nại được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Nguyễn Minh Phương, sống tại Tp.HCM, hiện đang công tác trong lĩnh vực đất đai. Tôi đang tìm hiểu về vấn đề vấn đề công bố quyết định xác minh nội dung khiếu nại nhưng còn nhiều chỗ tôi chưa hiểu rõ lắm. Vì vậy, tôi muốn biết hiện nay nội dung này được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)   

Công bố quyết định xác minh nội dung khiếu nại được quy định tại Điều 9 Thông tư 07/2013/TT-TTCP quy định quy trình giải quyết khiếu nại hành chính như sau: 

Trong trường hợp cần thiết, người giải quyết khiếu nại hoặc người có trách nhiệm xác minh thực hiện việc công bố quyết định xác minh nội dung khiếu nại tại cơ quan, tổ chức, đơn vị của người bị khiếu nại hoặc tại trụ sở cơ quan, tổ chức, đơn vị nơi phát sinh khiếu nại.

Thành phần tham dự buổi công bố gồm: Người giải quyết khiếu nại hoặc người có trách nhiệm xác minh, người khiếu nại, người bị khiếu nại hoặc người đại diện của người khiếu nại, của người bị khiếu nại và cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan.

Việc công bố quyết định xác minh nội dung khiếu nại được lập thành biên bản có chữ ký của người giải quyết khiếu nại hoặc người có trách nhiệm xác minh, người khiếu nại, người bị khiếu nại hoặc người đại diện của người khiếu nại, của người bị khiếu nại.

Biên bản được lập thành ít nhất ba bản, giao một bản cho bên khiếu nại, một bản cho bên bị khiếu nại và một bản lưu hồ sơ giải quyết khiếu nại.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về công bố quyết định xác minh nội dung khiếu nại. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 07/2013/TT-TTCP.

Trân trọng! 

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào