Nguyên tắc cấp bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép đối với tổ chức tín dụng phi ngân hàng

Nguyên tắc cấp bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép đối với tổ chức tín dụng phi ngân hàng? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Cao Minh, hiện đang sống và làm việc tại Bình Dương. Tôi có dự định tìm hiểu về tổ chức tín dụng phi ngân hàng và cấp bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép đối với tổ chức tín dụng phi ngân hàng. Vậy Ban biên tập cho tôi việc cấp bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép theo nguyên tắc nào? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn. (0122***)

Nguyên tắc cấp bổ sung nội dung hoạt động vào giấy phép được quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 17 Thông tư 30/2015/TT-NHNN Quy định việc cấp Giấy phép, tổ chức và hoạt động của tổ chức tín dụng phi ngân hàng do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành như sau:

2. Đối với hoạt động kinh doanh, cung ứng dịch vụ ngoại hối, việc cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép thực hiện theo quy định riêng của Ngân hàng Nhà nước và quy định khác của pháp luật có liên quan.

3. Đối với việc bổ sung các nội dung hoạt động cấp tín dụng khác (sau khi được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận), tổ chức tín dụng phi ngân hàng được thực hiện sau khi có sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước; trình tự, thủ tục, hồ sơ cấp bổ sung các nội dung hoạt động này vào Giấy phép thực hiện theo quy định riêng của Ngân hàng Nhà nước và quy định khác của pháp luật có liên quan. (Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 7 Điều 1 Thông tư 15/2016/TT-NHNN)

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc cấp đổi Giấy phép đối với hoạt động tổ chức tín dụng phi ngân hàng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 30/2015/TT-NHNN và Thông tư 15/2016/TT-NHNN.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào