Phân loại xử lý kiến nghị, phản ánh

Phân loại xử lý kiến nghị, phản ánh được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em tên là Thương, em đang là sinh viên tại trường ĐH Huế, em đang làm báo cáo tốt nghiệp, đề tài liên quan đến vấn đề phân loại xử lý kiến nghị, phản ánh của công dân. Em đang có nhu cầu tìm kiếm văn bản quy định về vấn đề này. Mong nhận được sự hỗ trợ từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Em cảm ơn rất nhiều! (hanoi_hue_99***@yahoo.com)

Phân loại xử lý kiến nghị, phản ánh được quy định tại Điều 31 Thông tư 06/2014/TT-TTCP quy định quy trình tiếp công dân do Thanh tra chính phủ ban hành như sau:

1. Trường hợp kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình thì người tiếp công dân báo cáo người có thẩm quyền để nghiên cứu, xem xét, giải quyết hoặc phân công bộ phận nghiên cứu, xem xét, giải quyết. Phiếu đề xuất thụ lý đơn được thực hiện theo Mẫu số 03-TCD ban hành kèm theo Thông tư này.

2. Trường hợp kiến nghị, phản ánh không thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, tổ chức, đơn vị mình thì người tiếp công dân chuyển đơn, thực hiện theo Mẫu số 10-TCD ban hành kèm theo Thông tư này hoặc chuyển bản ghi lại nội dung trình bày của người kiến nghị, phản ánh đến cơ quan, tổ chức, đơn vịcó thẩm quyền để nghiên cứu, tiếp thu, xem xét, giải quyết.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về phân loại xử lý kiến nghị, phản ánh. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 06/2014/TT-TTCP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào