Giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ thông tin truyền thông

Khiếu nại của người sử dụng dịch vụ thông tin truyền thông được giải quyết như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Kim Nhã hiện đang sống và làm việc tại Bình Dương. Tôi có khiếu nại về dịch vụ thông tin truyền thông. Tôi muốn biết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ thông tin truyền thông được giải quyết như thế nào? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ thông tin truyền thông được quy định tại Điều 12 Thông tư 05/2011/TT-BTTTT quy định về giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ trong  lĩnh vực thông tin và truyền thông, theo đó: 

1. Bên cung cấp dịch vụ tiến hành giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ theo quy trình đã được xây dựng và niêm yết quy định tại khoản 1 Điều 4 Thông tư này.

2. Bên cung cấp dịch vụ có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại về kết quả giải quyết khiếu nại.

3. Trong trường hợp khiếu nại được giải quyết ngay khi người sử dụng dịch vụ trực tiếp đến khiếu nại và đạt được thỏa thuận của hai bên, bên cung cấp dịch vụ không cần phải cấp phiếu tiếp nhận khiếu nại, nhưng phải lập biên bản kết quả giải quyết và lưu vào hồ sơ.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ thông tin truyền thông. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 05/2011/TT-BTTTT. 

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thông tin truyền thông

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào