Trách nhiệm của doanh nghiệp khi nhận quyết định đình chỉ lưu hành bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm

Doanh nghiệp có trách nhiệm gì khi nhận quyết định đình chỉ lưu hành bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thủy hiện đang sống và làm việc tại Lâm Đồng. Tôi đang làm việc tại một doang nghiệp kinh doanh bộ xét nghiệp nhanh thực phẩm. Tôi muốn tìm hiểu doanh nghiệp có trách nhiệm gì khi nhận quyết định đình chỉ lưu hành bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm? Vấn đề này được quy định tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Trách nhiệm của doanh nghiệp khi nhận quyết định đình chỉ lưu hành bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm được quy định tại Khoản 3 Điều 17 Thông tư 11/2014/TT-BYT quy định quản lý bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm do Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành, theo đó: 

Khi nhận được quyết định đình chỉ lưu hành, doanh nghiệp có trách nhiệm:

a) Khẩn trương thực hiện các biện pháp thu hồi bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm đang lưu thông trên thị trường; tại các đại lý; hoặc đã bán cho khách hàng;

b) Lập hồ sơ thu hồi;

c) Báo cáo kết quả thu hồi về cơ quan quản lý;

d) Thực hiện các biện pháp khắc phục và báo cáo kết quả khắc phục về cơ quan quản lý.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của doanh nghiệp khi nhận quyết định đình chỉ lưu hành bộ xét nghiệm nhanh thực phẩm. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 11/2014/TT-BYT. 

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào