Việc sử dụng chữ ký số và chứng thư số của cơ quan, tổ chức được quy định thế nào?

Sử dụng chữ ký số và chứng thư số của cơ quan, tổ chức như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Quốc Việt, nhân viên văn phòng tại TP.HCM. Tôi được biết, trong thời gian gần đây, các giao dịch điện tử được sử dụng ngày càng phổ biến và hiệu quả. Nhờ Ban biên tập trả lời giúp tôi việc sử dụng chữ ký số và chứng thư số của cơ quan, tổ chức được quy định ra sao? Nội dung này được điều chỉnh bởi văn bản nào? Xin cảm ơn và chúc các bạn sức khỏe! Mai Quốc Việt (viet***@gmail.com)

Sử dụng chữ ký số và chứng thư số của cơ quan, tổ chức được quy định tại Điều 12 Nghị định 26/2007/NĐ-CP hướng dẫn Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số. Cụ thể như sau:

1. Chữ ký số của người được cấp chứng thư số theo quy định tại Điều 11 Nghị định này chỉ được sử dụng để thực hiện các giao dịch theo đúng chức danh của người đó.

2. Việc ký thay, ký thừa lệnh theo quy định của pháp luật thực hiện bởi người có thẩm quyền sử dụng chữ ký số của mình, được hiểu căn cứ vào chức danh của người ký ghi trên chứng thư số. 

Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về sử dụng chữ ký số và chứng thư số của cơ quan, tổ chức. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 26/2007/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chữ ký số

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào