Việc xây dựng kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính được thực hiện như thế nào?

Việc xây dựng kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính được tiến hành ra sao? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là sinh viên năm cuối trường Đại học Tây Nguyên. Vừa rồi, trường em có tổ chức cuộc thi tìm hiểu các mô hình cải cách thủ tục hành chính. Tuy nhiên, có một số vấn đề em chưa hiểu. Anh chị cho em hỏi hiện nay, việc xây dựng kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính được thực hiện như thế nào? Văn bản nào quy định vấn đề này? Em xin chân thành cảm ơn!  Quang Ngọc (0905****)

Vấn đề xây dựng kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính được quy định tại Khoản 3 và Khoản 4 Điều 30 Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính. Trong đó, nội dung Khoản 3 được sửa đổi theo Điểm b, Khoản 12 Điều 1 Nghị định 48/2013/NĐ-CP; Khoản 4 được sửa đổi theo Khoản 8 Điều 1 Nghị định 48/2013/NĐ-CP

Cụ thể như sau: 

3. Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động xây dựng kế hoạch hàng năm về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý, gửi Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính đã được Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phê duyệt đến Bộ Tư pháp trước ngày 31 tháng 01 của năm kế hoạch.

4. Trên cơ sở chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và yêu cầu cải cách thủ tục hành chính, Bộ Tư pháp xây dựng kế hoạch rà soát trọng tâm, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc xây dựng kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!                                                                         

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào