Cơ quan nào chịu trách nhiệm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính?

Cơ quan nào chịu trách nhiệm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính? Tôi là Tuấn Vĩ, hiện đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng. Gần đây, tôi có tìm hiểu thêm thông tin về việc ban hành và thực hiện các thủ tục hành chính. Nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi pháp luật hiện hành quy định trách nhiệm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc về cơ quan nào? Nội dung này do văn bản nào điều chỉnh? Tôi xin chân thành cảm ơn! Tuấn Vĩ (vitran***@yahoo.com)

Trách nhiệm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính được quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 27 Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính. Cụ thể là: 

1. Bộ, cơ quan ngang Bộ chịu trách nhiệm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý ngành, lĩnh vực được quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ.

2. Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Như vậy, cơ quan có trách nhiệm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính bao gồm: Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND tỉnh, Thành phố trực thuộc trung ương.

Trên đây là phần tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!                                                                         

 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào