Phạm vi công bố thủ tục hành chính được quy định như thế nào?

Phạm vi công bố thủ tục hành chính gồm những gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Dương Minh, hiện đang công tác tại UBND huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre. Tôi đang tìm hiểu về vấn đề thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan nhà nước. Cho tôi hỏi, pháp luật hiện hành quy định ra sao về phạm vi công bố thủ tục hành chính? Văn bản nào điều chỉnh nội dung này? Xin chân thành cảm ơn! Dương Minh (minhmongmanh***@yahoo.com)

Căn cứ quy định tại Khoản 2 Điều 14 Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính, việc công bố công khai thủ tục hành chính, bao gồm: công bố thủ tục hành chính mới ban hành; công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế và công bố thủ tục hành chính bị hủy bỏ hoặc bãi bỏ.

a) Công bố thủ tục hành chính mới ban hành là việc cung cấp các thông tin về thủ tục hành chính theo quy định tại khoản 1 Điều 15 của Nghị định này;

b) Công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế là việc cung cấp các thông tin liên quan đến việc sửa đổi, bổ sung, thay thế của thủ tục hành chính theo quy định tại khoản 2 Điều 15 của Nghị định này;

c) Công bố thủ tục hành chính bị hủy bỏ hoặc bãi bỏ là việc xóa bỏ nội dung thông tin về thủ tục hành chính đã được đưa vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính theo quy định khoản 3 Điều 15 của Nghị định này.

Như vậy, phạm vi công bố thủ tục hành chính gồm: công bố thủ tục hành chính mới ban hành; công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế và công bố thủ tục hành chính bị hủy bỏ hoặc bãi bỏ.

Trên đây là quy định về phạm vi công bố thủ tục hành chính. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!                                                                         

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào