Việc tổ chức đánh giá tác động của quy định về thủ tục hành chính dựa trên những tiêu chí nào?

Việc tổ chức đánh giá tác động của quy định về thủ tục hành chính dựa trên những tiêu chí nào? Xin chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là Kim Sen, sinh viên trường Đại học nội vụ chi nhánh Đà Nẵng. Em đang thực hiện đề tài tiểu luận về quy trình ban hành các quy định về thủ tục hành chính. Anh chị cho em hỏi việc tổ chức đánh giá tác động của quy định về thủ tục hành chính được thực hiện căn cứ trên những tiêu chí nào? Nội dung này em có thể tìm hiểu thêm tại đâu? Em xin cảm ơn! Kim Sen (sensenlovely***@yahoo.com)

Các tiêu chí tổ chức đánh giá tác động của quy định về thủ tục hành chính được quy định tại Khoản 1 Điều 10 Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính. Theo đó, nội dung của khoản này được hướng dẫn bởi Điều 6, Điều 7, Điều 8 và Điều 9 Thông tư 07/2014/TT-BTP

Cụ thể bao gồm:

a) Sự cần thiết của thủ tục hành chính;

b) Tính hợp lý của thủ tục hành chính;

c) Tính hợp pháp của thủ tục hành chính;

d) Các chi phí tuân thủ thủ tục hành chính.

Trên đây là quy định về các tiêu chí  tổ chức đánh giá tác động của quy định về thủ tục hành chính. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào