Kiểm soát thủ tục hành chính là gì?

Kiểm soát thủ tục hành chính là gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Gần đây, tôi có nghe báo chí đưa tin về việc cải cách thủ tục hành chính. Trong lĩnh vực này, một số vấn đề tôi chưa nắm rõ. Cho tôi hỏi kiểm soát thủ tục hành chính là gì? Tôi có thể tham khảo nội dung này ở đâu? Xin cảm ơn các bạn rất nhiều! Hoài Thương (thuongthuong***@gmail.com)

Khái niệm kiểm soát thủ tục hành chính được định nghĩa tại Khoản 5 Điều 3 Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát thủ tục hành chính. Cụ thể là: 

Kiểm soát thủ tục hành chính là việc xem xét, đánh giá, theo dõi nhằm bảo đảm tính khả thi của quy định về thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu công khai, minh bạch trong quá trình tổ chức thực hiện thủ tục hành chính.

Trên đây là khái niệm về kiểm soát thủ tục hành chính. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm Nghị định 63/2010/NĐ-CP.

Trân trọng!

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thủ tục hành chính

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào