Tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi phải nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi trước khi khai trương hoạt động là bao lâu?
Thời gian tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi phải nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi trước khi khai trương hoạt động quy định tại Khoản 1 Điều 6 Nghị định 68/2013/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật Bảo hiểm tiền gửi, theo đó:
Chậm nhất là 15 (mười lăm) ngày trước ngày khai trương hoạt động, tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi phải nộp đủ hồ sơ đề nghị cấp Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi theo quy định tại Khoản 3 Điều 14 Luật bảo hiểm tiền gửi cho tổ chức bảo hiểm tiền gửi.
Ngoài ra cấp chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi còn hướng dẫn tại Điều 3, Điều 4 Thông tư 24/2014/TT-NHNN
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về vấn đề tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi phải nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi trước khi khai trương hoạt động. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Nghị định 68/2013/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật