Hồ sơ cấp thẻ tư vấn viên pháp luật bao gồm những gì?

Hồ sơ cấp thẻ tư vấn viên pháp luật bao gồm những gì? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Tài, hiện đang công tác tại Quảng Ninh. Tôi muốn tìm hiểu về hồ sơ cấp thẻ tư vấn viên pháp luật bao gồm những gì? Văn bản nào quy định điều này? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn.  

Hồ sơ cấp thẻ tư vấn viên pháp luật được quy định tại Khoản 1 Điều 20 Nghị định 77/2008/NĐ-CP về tư vấn pháp luật, theo đó:

Hồ sơ cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật gồm có:
a) Giấy đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật;
b) Bản sao Bằng cử nhân luật;
c) Giấy xác nhận về thời gian công tác pháp luật của người được đề nghị.
Trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp, nơi Trung tâm tư vấn pháp luật đăng ký hoạt động có trách nhiệm cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật cho người đủ điều kiện, trong trường hợp từ chối, phải thông báo lý do bằng văn bản.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về vấn đề hồ sơ cấp thẻ tư vấn viên pháp luật. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tìm hiểu thêm tại Nghị định 77/2008/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào