Quyền bảo hộ đối với nhãn hiệu hàng hóa theo Hiệp định TRIPS bị đình chỉ hiệu lực trong trường hợp nào?
Trường hợp đình chỉ hiệu lực đối với quyền bảo hộ đối với nhãn hiệu hàng hóa theo Hiệp định TRIPS được quy định cụ thể tại Điều 19 Hiệp định TRIPS về các khía cạnh liên quan tới thương mại của Quyền sở hữu trí tuệ, theo đó:
Nếu việc sử dụng là điều kiện để duy trì hiệu lực đăng ký thì đăng ký chỉ có thể bị đình chỉ hiệu lực sau một thời gian liên tục, ít nhất là 3 năm, không sử dụng, và chủ sở hữu nhãn hiệu hàng hoá không nêu được những lý do chính đáng cản trở việc sử dụng. Những điều kiện khách quan gây trở ngại cho việc sử dụng nhãn hiệu hàng hoá, như việc hạn chế nhập khẩu hoặc các yêu cầu khác của Chính phủ đối với hàng hoá hoặc dịch vụ được bảo hộ thông qua nhãn hiệu hàng hoá đó, phải được coi là lý do chính đáng đối với việc không sử dụng.
Trên đây là tư vấn về trường hợp đình chỉ hiệu lực đối với quyền bảo hộ đối với nhãn hiệu hàng hóa theo Hiệp định TRIPS. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Hiệp định TRIPS.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật