Cơ quan BHXH không nhận hồ sơ hưởng chế độ thai sản giải quyết như thế nào?

Em là lao động thuộc diện bảo lưu để hưởng chế độ thai sản. Em sinh con 21/5/2016, tham gia BHXH liên tục từ 8/2014 - 10/2015. Vậy e có được hưởng chế độ thai sản ko ạ. Vì theo e thấy quy định tính hưởng trước ngày 15 hoặc sau ngay 15 được quy định trong thông tư 59 chỉ quy định cho đối tượng khoản 2, khoản 3 điều 31 Luật BHXH thôi, còn đối tượng bảo lưu thuộc đối tượng khoản 4, điều 31 luật BHXH. e nộp hồ sơ cơ quan BHXH từ chối ko nhận hồ sơ, với lý do là e tham gia chỉ đủ 5 tháng trong vòng 12 tháng trước khi sinh. nhưng trong khoàng 5/2015 đến 4/2016 là em đủ 6 tháng à, Xin cho e hỏi, cơ quan BHXH không nhận hồ sơ của em là đúng hay sai?

Khoản 2 Điều 31 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định điều kiện hưởng chế độ thai sản khi sinh con là: Lao động nữ phải đóng BHXH từ đủ 06 tháng trở lên trong vòng 12 tháng trước khi sinh con.

Thời gian 12 tháng trước khi sinh con của Bạn được tính từ tháng 5/2015 đến tháng 4/2016. Trong khoảng thời gian này bạn có 06 tháng đóng BHXH là từ tháng 5/2015 đến tháng 10/2015, Bạn đủ điều kiện hưởng chế độ thai sản theo quy định.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hồ sơ hưởng chế độ thai sản

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào