Thủ tục cấp giấy chứng nhận hợp tác xã

Thủ tục cấp giấy chứng nhận hợp tác xã do cơ quan nào cấp? Mẫu giấy thủ tục xin cấp được quy định thế nào? Nhờ Ban biên tập hướng dẫn giúp. Cảm ơn.

Căn cứ trên quy định tại Luật hợp tác xã 2012 và Nghị định 193/2013/NĐ-CP; Thông tư 03/2014/TT-BKHĐT thì trước khi hoạt động, hợp tác xã đăng ký tại  phòng tài chính - kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi hợp tác xã dự định đặt trụ sở chính.    
Hồ sơ đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã được thực hiện theo quy định tại Khoản 2 Điều 23 Luật hợp tác xã 2012 gồm:
a) Giấy đề nghị đăng ký hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã;
b) Điều lệ;
c) Phương án sản xuất, kinh doanh;
d) Danh sách thành viên, hợp tác xã thành viên; danh sách hội đồng quản trị, giám đốc (tổng giám đốc), ban kiểm soát hoặc kiểm soát viên;
đ) Nghị quyết hội nghị thành lập.
Trên đây là quy định về thủ tục cấp giấy chứng nhận hợp tác xã. Để biết thêm chi tiết bạn có thể tham khảo tại Luật hợp tác xã 2012.
Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hợp tác xã

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào