Có khấu trừ thuế TNCN khi chi trả thu nhập cho người lao động bị tai nạn chết?

Công ty tôi có người lao động bị tai nạn, chết. Hiện nay công ty có thanh toán các khoản tiền theo chế độ và tiền lương chưa lĩnh cho đồng chí đó. Vậy, công ty chúng tôi có phải khấu trừ thuế TNCN trước khi chi trả thu nhập hay không?

Công ty anh vẫn thực hiện khấu trừ thuế TNCN theo quy định đối với khoản thu nhập từ tiền công, tiền lương nếu thu nhập đến mức chịu thuế.
Lưu ý: khoản bồi thường, trợ cấp tai nạn lao động thì được miễn thuế căn cứ Điều 3 Thông tư 111/2013/TT-BTC, cụ thể:
n.2) Thu nhập từ tiền bồi thường tai nạn lao động là khoản tiền người lao động nhận được từ người sử dụng lao động hoặc quỹ bảo hiểm xã hội do bị tai nạn trong quá trình tham gia lao động. Căn cứ xác định khoản bồi thường này là văn bản hoặc quyết định bồi thường của người sử dụng lao động hoặc Tòa án và chứng từ chi bồi thường tai nạn lao động.
Đồng thời, anh có thể tham khảo thêm Điều 43 Thông tư 156/2013/TT-BTC hướng dẫn Luật Quản lý thuế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định 83/2013/NĐ-CP do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành. 
Trên đây là tư vấn về việc khấu trừ thuế TNCN khi chi trả thu nhập cho người lao động bị tai nạn chết. Để biết thêm chi tiết bạn có thể tham khảo tại Thông tư 111/2013/TT-BTC.
Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thuế thu nhập cá nhân

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào