Phải bổ sung chứng chỉ hành nghề cho đại lý thủ tục hải quan?

Công ty chúng tôi muốn làm thủ tục đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh là hoạt động đại lý thủ tục hải quan. Nhưng được Sở Kế hoạch trả lời phải có chứng chỉ hành nghề mới được bổ sung ngành nghề trên. Xin hỏi Ban biên tập Sở Kế hoạch trả lời như thế có đúng không? Nếu đúng thì có văn bản nào quy định rõ về điều này? Xin cảm ơn

Theo quy định Điều 34 Nghị định 43/2010/NĐ-CP thì khi tiến hành đăng ký bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của một hoặc một số cá nhân theo quy định của pháp luật chuyên ngành.  
Hơn nữa,  theo quy định tại Điều 3 Nghị định 14/2011/NĐ-CP thì điều kiện làm nhân viên đại lý hải quan gồm:  “1. Nhân viên đại lý hải quan phải đáp ứng các điều kiện sau:  

a) Là công dân Việt Nam.  

b) Có bằng từ trung cấp trở lên thuộc các ngành kinh tế, luật.

c) Có chứng chỉ về nghiệp vụ hải quan.” 

Như vậy, đại lý hải quan phải có có ít nhất một (01) nhân viên đại lý hải quan và nhân viên này phải có chứng chỉ về nghiệp vụ hải quan. Do đó, khi thay đổi ngành nghề kinh doanh về hoạt động đại lý thủ tục hải quan thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của nhân viên đó.

Trên đây là tư vấn về thay đổi ngành nghề kinh doanh về hoạt động đại lý thủ tục hải quan. Để hiểu rõ hơn bạn có thể tham khảo Nghị định 43/2010/NĐ-CP để biết chi tiết.
Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Điều kiện của đại lý làm thủ tục hải quan

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào