Công tác phân loại đô thị và Chương trình phát triển đô thị được kiểm tra thế nào?

Công tác phân loại đô thị và Chương trình phát triển đô thị được kiểm tra thế nào? Chào các anh, chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang là sinh viên năm 4 trường Đại học Cần Thơ, hiện tôi đang làm đề tài tiểu luận liên quan đến lĩnh vực đô thị, trong quá trình tìm hiểu có một vài nội dung tôi chưa rõ lắm nhất là về trách nhiệm quản lý và công tác phân loại đô thị. Vì thế, tôi có một thắc mắc mong nhận được sự giải đáp từ phía anh, chị trong Ban biên tập. Công tác phân loại đô thị và Chương trình phát triển đô thị được kiểm tra thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. Thu Trang (090***)

Kiểm tra công tác phân loại đô thị và Chương trình phát triển đô thị được quy định tại Điều 23 Nghị định 42/2009/NĐ-CP về việc phân loại đô thị như sau:

1. Bộ Xây dựng định kỳ hàng năm kiểm tra tình hình phân loại đô thị của các đô thị trong phạm vi cả nước.

2. Bộ Xây dựng phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính định kỳ hàng năm kiểm tra tình hình thực hiện Chương trình phát triển đô thị trong phạm vi cả nước.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về kiểm tra công tác phân loại đô thị và Chương trình phát triển đô thị. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 42/2009/NĐ-CP.

Trân trọng!

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào