Đăng ký và quản lý thông tin hiến máu, thành phần máu được quy định như thế nào?

Đăng ký và quản lý thông tin hiến máu, thành phần máu được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập. Sắp tới công ty tôi có đợt kêu gọi hiến máu. Tôi có một thắc mắc mong được ban biên tập tư vấn giúp. Đăng ký và quản lý thông tin hiến máu, thành phần máu được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Minh Thùy (thuy*****@gmail.com)

Đăng ký và quản lý thông tin hiến máu, thành phần máu được quy định tại Điều 7 Thông tư 26/2013/TT- BYT hướng dẫn hoạt động truyền máu như sau:

1. Người hiến máu, thành phần máu phải xuất trình một trong các loại giấy tờ sau: giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu, giấy chứng minh quân đội, công an, giấy phép lái xe, thẻ công tác, thẻ học sinh, sinh viên, thẻ hiến máu hoặc giấy xác nhận nhân thân do cơ quan, tổ chức, đoàn thể, chính quyền địa phương cấp.

2. Người đăng ký hiến máu, thành phần máu phải điền đầy đủ thông tin vào Bảng hỏi tình trạng sức khỏe người hiến máu được quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư này.

3. Các cơ sở tiếp nhận máu phải tổ chức quản lý thông tin người hiến máu theo mẫu hồ sơ quản lý được quy định tại Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này. Các thông tin cá nhân về người hiến máu phải được bảo mật, chỉ được sử dụng với mục đích bảo đảm sức khỏe người hiến máu và phòng ngừa lây truyền bệnh cho người bệnh nhận máu.

Trên đây là quy định về Đăng ký và quản lý thông tin hiến máu, thành phần máu. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 26/2013/TT- BYT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào