Quản lý Sổ nhật ký đoàn thanh tra được quy định như thế nào?

Tôi tên là Hoàng Yến, địa chỉ mail hoangyen****@gmail.com, tôi muốn hỏi: Quản lý Sổ nhật ký đoàn thanh tra được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Tôi đang công tác trong ngành Thanh tra nên rất quan tâm tới nội dung này. Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn!

Quản lý Sổ nhật ký đoàn thanh tra được hướng dẫn tại Điều 5 Thông tư 08/2015/TT-TTCP quy định về Sổ nhật ký đoàn thanh tra do Tổng Thanh tra Chính phủ ban hành, theo đó:

1. Trưởng Đoàn thanh tra hoặc Tổ trưởng (trong trường hợp Đoàn thanh tra được tổ chức thành các tổ) có trách nhiệm quản lý Sổ nhật ký đoàn thanh tra cùng với các tài liệu khác trong quá trình thanh tra.

Việc quản lý, sử dụng Sổ nhật ký đoàn thanh tra được thực hiện như đối với hồ sơ thanh tra theo quy định tại Điều 39 Thông tư số 05/2014/TT-TTCP ngày 16 tháng 10 năm 2014 của Thanh tra Chính phủ.

2. Sổ nhật ký đoàn thanh tra là một trong những tài liệu của cuộc thanh tra. Kết thúc cuộc thanh tra, Sổ nhật kýđoàn thanh tra được lưu trong hồ sơ thanh tra và được bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền quản lý hồ sơ thanh tra.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật  về quản lý Sổ nhật ký đoàn thanh tra, được quy định tại Thông tư 08/2015/TT-TTCP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. 

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào