Thời hạn của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài là bao lâu?

Thời hạn của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài là bao lâu? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên Hương, hiện đang sống tại Quảng Nam. Tôi làm việc cho một Văn phòng đại diện của công ty nước ngoài, công ty đã có Giấy phép từ năm 2012. Tôi muốn hỏi, Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện có quy định thời hạn không? Nếu có thì thời hạn bao lâu? Mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cám ơn. (Hương, hd***@gmail.com)

Đối với thời hạn của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài, Điều 9 Nghị định 07/2016/NĐ-CP quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài có quy định như sau:

Thời hạn của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Giấy phép thành lập Chi nhánh của thương nhân nước ngoài có thời hạn 05 năm. Tuy nhiên doanh nghiệp cần lưu ý, thời hạn này còn phụ thuộc vào thời hạn được ghi trên Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của doanh nghiệp, theo đó, thời hạn được cấp không vượt quá thời hạn còn lại của Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài trong trường hợp giấy tờ đó có quy định về thời hạn

Trong trường hợp Giấy phép hết hạn, bạn cần thực hiện thủ tục gia hạn giấy phép. Thời hạn của Giấy phép được gia hạn sẽ thực hiện theo quy định trên.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thời hạn của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 07/2016/NĐ-CP.

Trân trọng.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Văn phòng đại diện

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào