Hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động theo pháp luật hiện hành

Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi công tác đã 16 năm và tham gia BHXH đầy đủ. Tháng 10/ 2016 trên đường đi làm về tôi bị tai nạn giao thông do tông phải chó chạy ngoài đường làm gãy chân, lúc đó người đi đường liền đưa tôi vào bệnh viện cấp cứu mà không có công an lập biên bản. Cho tôi hỏi, nay khi vết thương đã ổn định tôi muốn hưởng chế độ tai nạn lao động thì cần phải chuẩn bị những giấy tờ gì? Mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập Thư Ký Luật!

Điều 57 Luật an toàn vệ sinh lao động 2015, Mục I Công văn 3647/BHXH-CSXH năm 2016, Quyết định 636/QĐ-BHXH năm 2016 quy định về thủ tục hồ sơ hưởng chế độ tai nạn lao động gồm:

1. Sổ bảo hiểm xã hội.

2. Giấy ra viện hoặc trích sao hồ sơ bệnh án sau khi đã điều trị tai nạn lao động đối với trường hợp nội trú.

3. Biên bản giám định mức suy giảm khả năng lao động của Hội đồng giám định y khoa.

4. Văn bản đề nghị giải quyết chế độ tai nạn lao động theo mẫu do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành sau khi thống nhất ý kiến với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc hưởng chế độ tai nạn lao động theo pháp luật hiện hành. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật an toàn vệ sinh lao động năm 2015 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào