Giải quyết yêu cầu, kiến nghị của khách du lịch được quy định như thế nào?

Giải quyết yêu cầu, kiến nghị của khách du lịch được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Câu hỏi của bạn Lê Thanh Thương.

Giải quyết yêu cầu, kiến nghị của khách du lịch được quy định như thế nào?

Việc giải quyết yêu cầu, kiến nghị của khách du lịch đã được quy định cụ thể tại Điều 86 Luật Du lịch 2005 quy định như sau:

Điều 86. Giải quyết yêu cầu, kiến nghị của khách du lịch
1. Yêu cầu, kiến nghị của khách du lịch phải được tiếp nhận và giải quyết kịp thời theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách du lịch.
2. Tại đô thị du lịch, khu du lịch và nơi có lượng khách du lịch lớn thì cơ quan nhà nước về du lịch cấp tỉnh tổ chức việc tiếp nhận yêu cầu, kiến nghị của khách du lịch.
3. Yêu cầu, kiến nghị của khách du lịch được gửi đến tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch hoặc tổ chức tiếp nhận yêu cầu, kiến nghị của khách du lịch quy định tại khoản 2 Điều này để giải quyết hoặc chuyển đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết. Trường hợp tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch, tổ chức tiếp nhận yêu cầu, kiến nghị của khách du lịch quy định tại khoản 2 Điều này không giải quyết hoặc khách du lịch không đồng ý với việc giải quyết đó thì có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, hiện nay, Luật Du lịch 2005 đã hết hiệu lực và bị thay thế bởi Luật Du lịch 2017. Và Luật Du lịch 2017 không có nội dung thay thế về vấn đề này. Do đó, người đọc cần cân nhắc và áp dụng hiệu lực cho phù hợp.

Giải quyết yêu cầu, kiến nghị của khách du lịch được quy định như thế nào?

Giải quyết yêu cầu, kiến nghị của khách du lịch được quy định như thế nào? (Hình từ Internet)

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tìm hiểu Pháp luật

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào