Nguyên tắc thực hiện hòa giải giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ

Nguyên tắc thực hiện hòa giải giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ được quy định như thế nào? Và ở đâu? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Nguyễn Ngọc Trâm (email: tram***gmail.com, sdt: 098346****).. Tôi đang tìm hiểu về hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp nguyên tắc thực hiện hòa giải giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Nguyên tắc thực hiện hòa giải giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã được quy định cụ thể tại Điều 34 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.

Theo đó, nguyên tắc thực hiện hòa giải giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ được quy định như sau:

1. Bảo đảm khách quan, trung thực, thiện chí, không được ép buộc, lừa dối.

2. Tổ chức, cá nhân tiến hành hòa giải, các bên tham gia hòa giải phải bảo đảm bí mật thông tin liên quan đến việc hòa giải, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc thực hiện hòa giải giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào