Đã nghỉ học nhưng thẻ BHYT vẫn là của học sinh thì có được hưởng chế độ thai sản không?

Em đã nghỉ học nhưng thẻ BHYT vẫn là của học sinh và em sắp sinh con. Xin hỏi, em có được hưởng lợi từ BHYT không? Thanh Trâm.

Điều 16 Luật bảo hiểm y tế năm 2008 sửa đổi năm 2014 quy định:

- Thẻ bảo hiểm y tế được cấp cho người tham gia bảo hiểm y tế và làm căn cứ để được hưởng các quyền lợi về bảo hiểm y tế theo quy định của Luật bảo hiểm y tế.

- Thời điểm thẻ bảo hiểm y tế có giá trị sử dụng được quy định như sau: Đối tượng quy định tại khoản 4 Điều 12 của Luật bảo hiểm y tế (Người thuộc hộ gia đình cận nghèo; Học sinh, sinh viên) tham gia bảo hiểm y tế từ ngày Luật bảo hiểm y tế có hiệu lực thi hành hoặc tham gia không liên tục từ 3 tháng trở lên trong năm tài chính thì thẻ bảo hiểm y tế có giá trị sử dụng sau 30 ngày, kể từ ngày đóng bảo hiểm y tế.

- Thẻ bảo hiểm y tế không có giá trị sử dụng trong các trường hợp sau đây: Thẻ đã hết thời hạn sử dụng; Thẻ bị sửa chữa, tẩy xóa; Người có tên trong thẻ không tiếp tục tham gia bảo hiểm y tế.

Do bạn không nói rõ về giá trị sử dụng ghi trên thẻ bảo hiểm y tế của bạn nên chúng tôi không thể khẳng định bạn có được hưởng lợi từ Bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật hay không. Bạn có thể tham khảo các quy định nêu trên để có kết luận của riêng mình và đảm bảo quyền lợi cho bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Học sinh

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào