Công ty nói sẽ hoàn trả sổ bảo hiểm trong thời hạn 3 tháng có đúng quy định không?
Bộ luật lao động 2012 có quy định khi chấm dứt HĐLĐ như sau :
"Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hai bên có trách nhiệm thanh toán đầy đủ các khoản có liên quan đến quyền lợi của mỗi bên; trường hợp đặc biệt, có thể kéo dài nhưng không được quá 30 ngày. Người sử dụng lao động có trách nhiệm hoàn thành thủ tục xác nhận và trả lại sổ bảo hiểm xã hội và những giấy tờ khác mà người sử dụng lao động đã giữ lại của người lao động.”
Do đó, phía công ty có trách nhiệm hoàn trả sổ bảo hiểm cho bạn trong thời hạn quy định của pháp luật. Quá thời hạn trên, bạn có thể làm đơn khiếu nại lên Công ty đề nghị trả sổ bảo hiểm và thanh lý hợp đồng. Nếu phía Công ty vẫn không hợp tác, bạn có thể khởi kiện ra Tòa án quận, huyện nơi có trụ sở Công ty để đảm bảo quyền lợi của bạn.
Thư Viện Pháp Luật