Thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp trung ương được thực hiện ra sao?

Thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp trung ương được thực hiện ra sao? Chào ban biên tập Thư Ký Luật! Tôi đang tìm hiểu những quy định pháp luật về tai nạn lao động nghề nghiệp. Tôi có vài thắc mắc mong được các anh chị giải đáp. Anh chị cho tôi hỏi: Thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp trung ương được thực hiện ra sao? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị.

Theo quy định hiện hành tại Nghị định 39/2016/NĐ-CP thì việc thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp trung ương theo Khoản 3 Điều 35 Luật An toàn, vệ sinh lao động được quy định như sau:

- Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quyết định thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp trung ương, trừ các vụ tai nạn lao động được quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 34 Luật An toàn, vệ sinh lao động;

- Thủ trưởng cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật chuyên ngành hoặc Bộ trưởng các bộ quy định tại Khoản 1 và Khoản 2 Điều 21 Nghị định 39/2016/NĐ-CP thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp trung ương để Điều tra các vụ tai nạn lao động xảy ra trong các lĩnh vực quy định tại Điểm c Khoản 1 Điều 34 Luật An toàn, vệ sinh lao động;

- Quyết định thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp trung ương theo mẫu quy định tại Phụ lục VII ban hành kèm theo Nghị định 39/2016/NĐ-CP.

Thành lập Đoàn Điều tra tai nạn lao động cấp trung ương được thực hiện theo quy định tại Khoản 3 Điều 11 Nghị định 39/2016/NĐ-CP hướng dẫn Luật An toàn vệ sinh lao động.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tai nạn lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào