Thủ tục đăng ký tập sự hành nghề công chứng được quy định như thế nào?

Thủ tục đăng ký tập sự hành nghề công chứng được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Đây là câu hỏi mà em rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập Thư Ký Luật, em là Nguyễn Thùy Trang, hiện đang sinh sống và học tập tại TP. Hồ Chí Minh. Địa chỉ email của em là tran***@gmail.com.

Thủ tục đăng ký tập sự hành nghề công chứng đã được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư 04/2015/TT-BTP hướng dẫn tập sự hành nghề công chứng.

Theo đó, thủ tục đăng ký tập sự hành nghề công chứng được quy định như sau:

Người yêu cầu tập sự nộp 01 bộ hồ sơ đăng ký tập sự trực tiếp hoặc qua đường bưu chính đến Sở Tư pháp nơi có tổ chức hành nghề công chứng nhận tập sự.

Hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:

a) Giấy đăng ký tập sự hành nghề công chứng (Mẫu TP-TSCC-01);

b) Giấy chứng nhận tốt nghiệp khóa đào tạo nghề công chứng hoặc giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng nghề công chứng (bản sao có chứng thực hoặc bản chụp kèm theo bản chính để đối chiếu).

Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp ghi tên người đăng ký tập sự vào Danh sách người tập sự hành nghề công chứng của Sở Tư pháp (sau đây gọi là Danh sách người tập sự của Sở Tư pháp), đồng thời thông báo bằng văn bản cho người đăng ký tập sự và tổ chức hành nghề công chứng nhận tập sự; trường hợp từ chối thì phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục đăng ký tập sự hành nghề công chứng. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Thông tư 04/2015/TT-BTP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Đăng ký tập sự hành nghề công chứng

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào