Tiêu chuẩn của công chức làm công tác hộ tịch

Tiêu chuẩn của công chức làm công tác hộ tịch. Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Uyển, đang sinh sống ở Bình Dương, tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Ban biên tập cho tôi hỏi công chức làm công tác hộ tịch phải đạt tiêu chuẩn gì? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Ngọc Uyển_091**)

Tiêu chuẩn của công chức làm công tác hộ tịch được quy định tại Điều 72 Luật Hộ tịch 2014, theo đó:

Công chức làm công tác hộ tịch phải đảm bảo các tiêu chí sau:

- Công chức tư pháp - hộ tịch cấp xã phải có các tiêu chuẩn sau đây:

a) Có trình độ từ trung cấp luật trở lên và đã được bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch;

b) Có chữ viết rõ ràng và trình độ tin học phù hợp theo yêu cầu công việc.

Căn cứ điều kiện thực tế về diện tích, dân số, khối lượng công việc tư pháp, hộ tịch của địa phương, Chính phủ quy định việc bố trí công chức tư pháp - hộ tịch đảm nhiệm công tác hộ tịch chuyên trách.

- Công chức làm công tác hộ tịch tại Phòng Tư pháp phải có trình độ cử nhân luật trở lên và đã được bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch.

- Viên chức ngoại giao, lãnh sự làm công tác hộ tịch tại Cơ quan đại diện đã được bồi dưỡng nghiệp vụ hộ tịch.

Trên đây là quy định về tiêu chuẩn của công chức làm công tác hộ tịch. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Luật Hộ tịch 2014.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Hộ tịch

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào