Nhiệm vụ, quyền hạn của Viện kiểm sát nhân dân khi giải quyết khiếu nại, tố cáo

Nhiệm vụ, quyền hạn của Viện kiểm sát nhân dân khi giải quyết khiếu nại, tố cáo được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em tên là Trần Thanh Nam, quê ở Nghệ An. Số điện thoại của em là: 098747*****. Em được biết Viện kiểm sát nhân dân có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo. Vậy khi đó Viện kiểm sát có những nhiệm vụ, quyền hạn gì? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Nhiệm vụ, quyền hạn của Viện kiểm sát nhân dân khi giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được quy định cụ thể tại Khoản 3 Điều 29 Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân 2014.

Theo đó, khi giải quyết khiếu nại, tố cáo, Viện kiểm sát nhân dân có nhiệm vụ, quyền hạn sau đây:

a) Tiếp nhận, phân loại, thụ lý, kiểm tra, xác minh khiếu nại, tố cáo;

b) Yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân giải trình, cung cấp hồ sơ, tài liệu có liên quan;

c) Áp dụng biện pháp cần thiết nhằm ngăn chặn thiệt hại có thể xảy ra;

d) Ra quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận nội dung tố cáo;

đ) Thông báo quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận nội dung tố cáo cho người đã khiếu nại, tố cáo.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nhiệm vụ, quyền hạn của Viện kiểm sát nhân dân khi giải quyết khiếu nại, tố cáo. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tổ chức Viện kiểm sát nhân dân 2014.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào