Lưu trữ hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý được quy định như thế nào?

Lưu trữ hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em tên là Trần Thanh Nga, quê ở Nghệ An. Em có một người cô hiện đang làm việc tại Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước của tỉnh. Em được cô cho biết tất cả hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý đều được lưu trữ lại. Vậy xin Ban biên tập tư vấn giúp em về điều này. Xin chân thành cảm ơn. Mail của em là nga***@gmail.com.

Việc lưu trữ hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý đã được quy định cụ thể tại Điều 44 Luật Trợ giúp pháp lý 2006.

Theo đó, việc lưu trữ hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý được quy định như sau:

1. Trong thời hạn không quá mười lăm ngày, kể từ ngày hoàn thành vụ việc, người thực hiện trợ giúp pháp lý phải bàn giao hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý cho tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý.

2. Hồ sơ từng vụ việc trợ giúp pháp lý được phân loại, đánh số, sắp xếp theo thứ tự thời gian, hình thức, lĩnh vực pháp luật trợ giúp pháp lý và được lưu trữ trong thời hạn năm năm, kể từ ngày hồ sơ được bàn giao.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc lưu trữ hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Trợ giúp pháp lý 2006.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào