Cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi được quy định như thế nào?

Việc cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi được quy định như thế nào? Và được quy định cụ thể ở đâu? Em tên là Trần Thanh Hằng, email là han***@gmail.com. Hiện em đang là sinh viên năm 3 Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Em đang có một vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập: Việc cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi được quy định ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Việc cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi đã được quy định cụ thể tại Điều 17 Luật Bảo hiểm tiền gửi 2012.

Theo đó, việc cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi được quy định như sau:

1. Tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi được cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi khi được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép phục hồi hoạt động nhận tiền gửi.

2. Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi bị mất, rách nát, hư hỏng được cấp lại trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Bảo hiểm tiền gửi 2012.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào