Thủ tục cấp giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe loại 2 đủ điều kiện hoạt động ra sao?

Thủ tục cấp giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe loại 2 đủ điều kiện hoạt động được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Thanh Thảo. Tôi đang rất thắc mắc về thủ tục cấp giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe loại 2 đủ điều kiện ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn. Email của tôi là thao***@gmail.com.

Thủ tục cấp giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe loại 2 đủ điều kiện đã được quy định cụ thể tại Điều 21 Nghị định 65/2016/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Theo đó, giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe loại 2 đủ điều kiện được cấp theo thủ tục sau:

1. Sau khi xây dựng xong trung tâm sát hạch lái xe, tổ chức, cá nhân gửi văn bản đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, cấp giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe đủ điều kiện hoạt động.

2. Trong thời gian không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận văn bản đề nghị, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở Giao thông vận tải tổ chức kiểm tra, cấp giấy chứng nhận. Trường hợp không cấp, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục cấp giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe loại 2 đủ điều kiện hoạt động. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 65/2016/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào