Thủ tục cấp giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe loại 2 đủ điều kiện hoạt động ra sao?
Thủ tục cấp giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe loại 2 đủ điều kiện đã được quy định cụ thể tại Điều 21 Nghị định 65/2016/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.
Theo đó, giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe loại 2 đủ điều kiện được cấp theo thủ tục sau:
1. Sau khi xây dựng xong trung tâm sát hạch lái xe, tổ chức, cá nhân gửi văn bản đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, cấp giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe đủ điều kiện hoạt động.
2. Trong thời gian không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận văn bản đề nghị, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Sở Giao thông vận tải tổ chức kiểm tra, cấp giấy chứng nhận. Trường hợp không cấp, phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục cấp giấy chứng nhận trung tâm sát hạch lái xe loại 2 đủ điều kiện hoạt động. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 65/2016/NĐ-CP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật