Lao động nữ nghỉ cho con bú có bị trừ lương không?

Lao động nữ nghỉ cho con bú có bị trừ lương không? Tôi vừa đi làm trở lại sau thời gian nghỉ sinh con 6 tháng. Hằng ngày, công ty cho phép tôi nghỉ thêm 40 phút để cho con bú, nhưng cuối tháng lại trừ 50.000 đồng vào tiền lương của tôi với lý do tôi làm không đủ 8 tiếng/ngày. Hiện con tôi đã được 9 tháng tuổi. Công ty làm như vậy với tôi có đúng không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn! (Trần Thanh Lam).

Trường hợp của bạn là công ty đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật về lao động. Do con bạn mới chỉ 9 tháng tuổi nên mỗi ngày bạn được quyền nghỉ tới 60 phút trong giờ làm việc để cho con bú.

Công ty bạn chỉ cho phép bạn nghỉ 40 phút là đã vi phạm quy định tại Khoản 5 Điều 155 Bộ luật lao động 2012.

Ngoài ra, thời gian nghỉ vẫn được hưởng đủ tiền lương theo hợp đồng lao động. Như vậy, việc công ty trừ lương bạn là hoàn toàn trái pháp luật.

Bạn có thể yêu cầu công đoàn công ty đứng ra bảo vệ quyền lời của bạn. Trong trường hợp không giải quyết được, bạn có thể khởi kiện yêu cầu công ty bồi thường.

Trên đây là tư vấn về việc trừ lương lao động nữ nghỉ cho con bú. Bạn nên tham khảo chi tiết Bộ luật lao động 2012 để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Lao động nữ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào