Thông báo kết quả việc cấp, tống đạt hoặc thông báo văn bản tố tụng hành chính

Việc thông báo kết quả việc cấp, tống đạt hoặc thông báo văn bản tố tụng hành chính được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Tôi có xem qua hồ sơ một số vụ án hành chính, tôi thấy trong nhiều vụ án, có một số đương sự vắng mặt, có thể vì có lý do chủ quan hoặc cũng có thể do không nhận được giấy mời, giấy triệu tập của Toà án. Vậy xin cho tôi hỏi: việc thông báo kết quả việc cấp, tống đạt hoặc thông báo văn bản tố tụng hành chính được quy định như thế nào? Xin chân thành cảm ơn.

Việc thông báo kết quả việc cấp, tống đạt hoặc thông báo văn bản tố tụng hành chính đã được quy định cụ thể tại  Điều 110 Luật Tố tụng Hành chính 2015.

Theo đó, vệc thông báo kết quả việc cấp, tống đạt hoặc thông báo văn bản tố tụng hành chính được quy định như sau:

Trường hợp người thực hiện việc cấp, tống đạt hoặc thông báo văn bản tố tụng không phải là người tiến hành tố tụng, người của cơ quan ban hành văn bản tố tụng thì người thực hiện phải thông báo ngay bằng văn bản kết quả việc cấp, tống đạt hoặc thông báo văn bản tố tụng cho Tòa án hoặc cơ quan ban hành văn bản tố tụng đó.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về thủ tục thông báo kết quả việc cấp, tống đạt hoặc thông báo văn bản tố tụng hành chính. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Tố tụng Hành chính 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào